GIÁO ÁN: TRUYỆN CÂY TÁO

Tháng Ba 23, 2017 8:26 sáng

GIÁO ÁN THAO GIANG. TRUYEN CÂY TAO

GIÁO ÁN

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

CHỦ ĐỀ: THỰC VẬT

Đề tài: Chuyện “Cây táo” (Trẻ hiểu ND)

Độ tuổi: 24-36 tháng

Thời gian: 12-15 phút

Giáo viên thực hiện: Lê Thị Mỹ Lan

  1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

*. Trẻ nhớ tên câu truyện, tên tác giả;  biết tên các nhân vật trong truyện; hiểu nội dung truyện.

*. Rèn khả năng quan sát, chú ý, ghi nhớ có chủ đích; Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi, nói trọn câu, rõ lời nhằm phát triển vốn từ và ngôn  ngữ chu trẻ.

*. Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây; Trẻ có ý thức trong giờ học.

  1. CHUẨN BỊ:

– Giáo án bài dạy

– Máy tính, máy chiếu

– Hình ảnh trình chiếu các hình ảnh nội dung câu chuyện

– Cây táo

– Nhạc bài hát trong chủ đề

– Giỏ đựng quả (đủ cho trẻ chơi trò chơi)

III. CÁCH TIỀN HÀNH

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
*. Ổn định tổ chức– Cô cùng trẻ chơi “Deo hạt, nảy mầm

– Cô cho trẻ quan sát “Cây táo”

+ Hỏi trẻ: Cây gì đây các con?

– Cây táo có gì?

– Quả táo có màu gì? (Khi xanh quẩ táo có màu xanh, khi chín quả táo có màu đỏ)

* Giáo dục trẻ: Các con ơi, muốn cho cây tươi tốt thì phải có nước, có ánh nắng mặt trời và đặc biệt là cần bàn tay chăm sóc của con người đấy.Có một câu chuyện kể về cây táo và muốn biết ai là người đã trồng lên cây táo ở đây cô mời các con hãy nhẹ nhàng ngồi xuống nào!

1. Hoạt động 1: Truyền thụ tác phẩm

a.  Kể diễn cảm

– Lần 1: Cô kể diễn cảm kết hợp ngữ điệu và điệu bộ.

– Lần 2: Cô kể diễn cảm kết hợp hình ảnh Powerpoint

b. Trích dẫn, giảng giải nội dung:

+ Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? (Cây táo)

+ Trong câu chuyện có ai? (Ông, Bé, Gà, Bươm bướm)

*. Giảng nội dung: Câu chuyện nói về ông đẫ trồng cây táo, bé và mưa tưới nước cho cây, ông mặt trời sưởi nắng cho cây còn Gà trống, bươm bướm thì gọi cây mau lớn, ra hoa kết trái. Một hôm, ông, bé, gà trống và bướm bướm cùng gọi cây và cây cho chúng ta những quả táo ngon lành.

– Chơi nhẹ “Trồng cây, cuốc đất”

Chúng mình cùng trồng cây với ông nào!

– Hì hà…hì hục…cuốc đất trồng cây, cho cây mau lớn.., mưa nhỏ (tí tách, tí tách…); mưa to (lộp bộp, lộp bộp…), chúng mình cùng sưởi nắng cho cây, chúng mình cùng cất cao gọi cây nào! “Cây ơi! Cây lớn mau”

– Cho trẻ nhẹ nhàng ngồi xuống

+ Cô đố các con ai là người trồng cây?

– Ai là người tưới nước cho cây (Mưa tưới nước cho cây; bé tưới nước cho cây)

– Thế còn ai sưởi nắng cho cây (Ông mặt trời)

– Gà trống và Bươm bướm gọi cây như thế nào chúng mình? (Cây ơi, cây lớn mau)

– Các con ơi! Khi nghe “Ông, Bé, Gà trống, Bươm bướm” nói thì cây đã cho chúng ta gì? (Những quả táo chín ngon lành)

*. Lồng ghép giáo dục trẻ: Câu chuyện giáo dục chúng ta phải biết chăm sóc và bảo vệ cho cây để cây cho chúng ta nhiều quả ngon cung cấp nhiều vitamin cho chúng ta đấy các con ạ!

– Hỏi lại trẻ các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì? Sáng tác  của ai?

2. Hoạt động 2: Luyện tập củng cố

Chơi trò chơi “Hái quả”

– Cô giới thiệu tên trò chơi “Hái quả

Các con ơi! Gần đến ngày 20/11 rồi các con hãy cùng hái thật nhiều quả để gửi tặng cho các cô nhé!

– Nêu cách chơi, luật chơi

+ Cách chơi: Cô cho cả lớp mỗi trẻ cầm 1 cái giỏ đi xung quanh cây cùng hái quả

+ Luật chơi: Chỉ hái quả chín (màu đỏ), không hái quả xanh

– Tổ chức cho trẻ chơi (Cô bao quát, động viên, khích lệ trẻ trong khi chơi)

– Mở nhạc

– Tuyên dướng trẻ

*. Kết thúc: Nhận xét tuyên dương trẻ

 – Trẻ chơi cùng cô

– Trẻ chú ý quan sát

– Cây táo

– Quả

 

 

– Trẻ chú ý lắng nghe

 

 

 

 

 

 

– Trẻ lắng nghe

– Trẻ quan sát và lắng nghe

 

– Trẻ trả lời

 

– Trẻ chú ý lắng nghe

 

 

 

– Trẻ chơi cùng cô

 

 

 

 

 

 

 

 

– Trẻ trả lời

– Trẻ trả lời (mưa, bé)

 

– Trẻ trả lời

– Cho cả lớp cùng đồng thanh trả lời.

– 1 vài trẻ trả lời

– Trẻ trả lời

 

– Trẻ lắng nghe

 

 

 

– Trẻ trả lời

 

– Trẻ lắng nghe

– Trẻ chơi (hái quả)

– Trẻ chú ý lắng nghe.